Biện pháp phối trang sức - Tập 1

Khi nói về mix and match (phối hợp linh hoạt) hay phong cách thời trang, điều đầu tiên bạn nghĩ đến có lẽ là phối đồ nhiều hơn hoặc set đồ tổng thể. Còn về trang sức thì sao? Bạn có mix and match chúng để tạo điểm nhấn không?

Hoàn toàn chính xác là CÓ! Mặc dù trang sức chắc chắn là một phần trong toàn bộ trang phục của bạn, nhưng việc mix and match với các loại trang sức khác nhau có thể tự tạo ra một điểm nhấn. Dưới đây là một vài ví dụ:

1) Ph layering vòng cổ/lắc tay

Dù bạn là stylist dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, thì layering (phối hợp nhiều lớp) có lẽ là một khái niệm quen thuộc. Trong khi với quần áo, chúng ta layer theo họa tiết, màu sắc và độ dài, thì những quy tắc này nhìn chung cũng áp dụng cho việc layering trang sức. Dưới đây là một vài mẹo quan trọng cần nhớ:

  1. Tối đa 3 - 4 món! Trừ khi bạn muốn nổi bật với nhiều lớp.
  2. Cân bằng là yếu tố then chốt. Chơi đùa với độ rộng và dày của trang sức. Tránh đeo chồng các loại dây chuyền hoặc lắc tay c bulky (c bulky: cồng kềnh, thô).
  3. Phát huy sức mạnh của dây chuyền. Chiều dài mặt dây chuyền khác nhau rất phù hợp để layering vòng cổ, nhưng bản thân dây chuyền cũng tuyệt vời để tạo vẻ ngoài tinh tế trên cả vòng cổ và lắc tay.

2) Xếp chồng nhẫn 

Nguyên tắc chung khi xếp chồng nhẫn cũng tuân theo nguyên tắc tương tự như chúng ta đã thảo luận trước đó: chọn những chiếc nhẫn có họa tiết và độ dày khác nhau. Hãy thoải mái táo bạo hơn! Khi bạn muốn tạo điểm nhấn trên bàn tay, đừng ngại đeo nhiều nhẫn cùng một lúc. Một mẹo cuối cùng: đừng quên ngón út! Các nhà thiết kế của chúng tôi rất thích thêm một chiếc nhẫn mảnh ở đó để tạo điểm nhấn nữ tính.

3) Giới thiệu về khuyên tai kẹp vành

khuyên tai kẹp vành (khuyên tai kẹp vành) đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây, tạo thêm nét cá tính khi kết hợp với bông tai.
Nếu bạn đang sử dụng khuyên tai kẹp vành nhỏ, hãy cân nhắc xếp chồng một vài chiếc với họa tiết khác nhau để tạo vẻ ngoài năng động. Tuy nhiên, nếu bông tai của bạn là những món đồ nổi bật hoặc bạn muốn nhấn mạnh vào một chiếc khuyên tai kẹp vành lớn, thì hãy tập trung vào từng món một lần, cho dù là bông tai hay khuyên kẹp vành. Thêm đá quý rực rỡ vào khuyên tai kẹp vành của bạn cũng có thể tạo thêm nét vui tươi cho vẻ ngoài của bạn.

 

Chúc mừng bạn đã đọc hết các mẹo phối trang sức ngày hôm nay! Thỏa sức sáng tạo và mix and match các món đồ để có set đồ cuối tuần độc đáo nhé.

Chờ đón chủ đề thú vị trong blog mẹo phối đồ tiếp theo: VÀNG và BẠC? Liệu chúng ta có thể kết hợp chúng trong cùng một set đồ không? Nếu có, thì bí quyết là gì?

 

Les Loops 

Quay lại blog