1 trong số 5

Kết cấu rỗng trong chế tác trang sức thủ công là gì?

Bạn sẽ nhận thấy nhiều thiết kế của Les Loops sử dụng kết cấu rỗng. Nhưng chính xác thì nó là gì? Kết cấu rỗng là một kỹ thuật tạo ra đồ trang sức trông bên ngoài đặc nhưng bên trong lại rỗng. Điều này đạt được bằng cách chế tác các thành phần riêng biệt và sau đó lắp ráp chúng lại với nhau.

Vậy, tại sao chúng tôi lại yêu thích kỹ thuật này? Bởi vì với kết cấu rỗng, bạn có thể tạo ra những thiết kế đồ sộ hơn mà không bị nặng nề bởi kim loại. Thoải mái là yếu tố then chốt khi nói về trang sức! Chắc chắn bạn không muốn đeo chính những tác phẩm của mình mà lại cảm thấy mệt mỏi, phải không?

 

Chiếc nhẫn rỗng đầu tiên của tôi!

 

Lịch sử của kết cấu rỗng thật hấp dẫn! Mặc dù chúng ta không thể xác định chính xác nguồn gốc, nhưng có bằng chứng về kỹ thuật này xuyên suốt lịch sử trang sức. Ví dụ, những chuỗi hạt công phu từ Lưỡng Hà và Ai Cập cổ đại có thể đã sử dụng các thành phần rỗng!

Tiến đến thời Trung cổ và Phục hưng, chế tác trang sức phát triển mạnh mẽ và kết cấu rỗng có khả năng trở nên phổ biến hơn nhiều. Những món đồ trang sức nhẹ nhàng được ưa chuộng vì cả sự thoải mái và tính thực dụng, và kết cấu rỗng chính là giải pháp hoàn hảo.

Ngày nay, chắc chắn có rất nhiều phương pháp công nghiệp để tạo ra đồ trang sức nhẹ. Tuy nhiên, tại Les Loops, chúng tôi trân trọng di sản của nghề thủ công. Chúng tôi mong muốn chế tác thủ công những món đồ trang sức tuyệt đẹp đồng thời giữ cho kỹ thuật cổ xưa này luôn sống động.

 

LL Designer 

 

Quay lại blog